TRẢI LÒNG VỀ SÁNG TẠO NỘI DUNG

Sự sáng tạo là một kĩ năng cho phép bạn có được sự hiểu biết về thế giới quanh mình, kết nối những quan sát đó với kho tàng kiến thức có sẵn của bạn, và tưởng tượng những ứng dụng mới của kiến thức của bạn về thế giới xung quanh mình.

Ảnh mô phỏng Chuỗi Ẩm thực đường phố EM+

Trải lòng về nghề sáng tạo nội dungNgười hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo luôn cần có một đôi mắt biết quan sát, một tư duy sâu sắc tỉ mỉ và một kho tàng kiến thức để tham chiếu liên tưởng so sánh khi cần.

Trước khi chúng tôi sáng tác bất kỳ tác phẩm gì, cho ai đều cần nghiên cứu rất kĩ về ngành hàng mà nhãn hàng đang hoạt động, nghiên cứu về bản thân sản phẩm và nhãn hàng mình làm, tìm ra những điểm mạnh, những điểm chạm cảm xúc rất riêng của sản phẩm với khách hàng, sau đó là vận dụng khả năng liên tưởng mạnh mẽ của mình để so sánh và nhân cách hoá sao cho thu hút và hấp dẫn.

Thiết kế Quầy bán hàng của Chuỗi Ẩm thực đường phố EM+

Vậy nên có rất nhiều sản phẩm nhìn qua Khách hàng chỉ cảm thấy là đẹp, ấn tượng, thu hút, nhưng để tạo ra một sản phẩm đẹp như vậy, họ không biết chúng tôi đã phải nỗ lực và tâm huyết đến nhường nào.

Để tạo nên một sản phẩm đẹp, cần hai nhấn tố chính là người sáng tạo ý tưởng (Idea Creator) và người sản xuất ý tưởng đó (Content Creator).

Mẫu bao bì của Nhãn nước uống Healthy by EM+ Kitchen

Để sáng tạo ra một ý tưởng hay chúng tôi phải dành hàng giờ để nghiên cứu về ngành hàng và sản phẩm

Ngành truyền thông của tôi là ngành luôn thay đổi không ngừng, làm ngành này cũng đồng nghĩa với việc phải sáng tạo mỗi ngày. Đọc có chọn lọc, nghiên cứu trend, tìm tòi phân tích, và một việc rất quan trọng đó là nuôi dưỡng cảm xúc của chính mình.

Ví dụ trong lĩnh vực thiết kế, ở kỷ nguyên số, kho tàng công cụ số trở nên sẵn và thuận tiện, tôi có thể dành một ngày cũng có thể hướng dẫn một bạn fresher có thể thiết kế các ấn phẩm cơ bản. Tuy nhiên để thiết kế một sản phẩm đồ hoạ thực thụ thì cần nhiều hơn thế rất nhiều, giống một sản phẩm thủ công do các nghệ nhân tài hoa tạo ra vậy.

Sản phẩm sáng tạo giống như đứa con tinh thần của chúng tôi, mà có tiền cũng chưa chắc mua được nếu không hữu duyên.